Chuyển tới nội dung

Đào tạo chuyên ngành truyền thông Marketing

04.06.2019

Đào tạo chuyên ngành truyền thông Marketing

 

 Khác với ngành truyền thông đa phương tiện, là tận dụng những ưu thế vượt trội của ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm cũng như thực hiện các chiến lược xây dựng hình ảnh doanh nghiệp; truyền thông marketing (thường được gọi tắt là Mar-com) là một lĩnh vực rất mới nhưng đang là xu thế chiếm lĩnh vị trí việc làm quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào. Truyền thông marketing chỉ coi việc ứng dụng các kỹ thuật công nghệ như là phần hỗ trợ, trong khi sử dụng những kiến thức nền tảng và thế mạnh của marketing và truyền thông để triển khai các mục tiêu của doanh nghiệp.

Trước hết, để xác định việc có nên học truyền thông marketing hay học hướng chuyên sâu khác của lĩnh vực truyền thông, phụ huynh và các em học sinh cần hiểu rõ truyền thông marketing là gì?

Truyền thông Marketing (Marketing Communication) là một phần không thể thiếu trong việc cố gắng tiếp thị của doanh nghiệp. Nói một cách khác, truyền thông marketing như là một ngôn ngữ quan trọng để doanh nghiệp thông điệp tới khách hàng cũng như là phương tiện tốt nhất để tiếp cận với khách hàng.

Chính vì tầm quan trọng như vậy, nên bất cứ doanh nghiệp nào muốn hoạt động hiệu quả thì đều cần phải có bộ truyền thông marketing. Nếu so sánh để dễ hình dung thì một doanh nghiệp trước khi hoạt động thì đều cần có bộ máy kế toán để theo dõi, ghi chép cũng như kiểm soát tình hình tài chính của doanh nghiệp; trong khi đó, một doanh nghiệp trước khi có ý định bán sản phẩm thì cần phải có bộ phận truyền thông marketing.

Như vậy, mục tiêu cốt lõi của truyền thông marketing là gì? đó chính là việc hình thành nhu cầu sản phẩm và rút ngắn chu kỳ bán hàng. Hiểu một cách đơn giản là để người tiêu dùng quyết định mua một sản phẩm nào đó, thì doanh nghiệp cần phải làm hai việc cơ bản nhất đó là giúp người dùng nhận ra nhu cầu cần mua cái gì và giúp người dùng định hình được trong tâm trí là khi mua cái đó thì ai là nhà cung cấp tốt nhất. Sau đó, sẽ thực hiện các kỹ thuật của truyền thông marketing còn lại để đẩy nhanh quá trình thực hiện mua sản phẩm của khách hàng.

Về cơ bản, truyền thông marketing là như vậy và nó đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển của bất kỳ tổ chức nào, đây là một lĩnh vực nghề nghiệp rất có tiềm năng trong tương lai gần. Vì vậy, người học nếu theo học ngành này sẽ dễ dàng kiếm được việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

Chuyên ngành truyền thông marketing là một trong những lĩnh vực nghiên cứu đầu tiên thuộc ngành Marketing của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã giao cho khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường triển khai xây dựng chương trình và đào tạo; khi được nhận vào học, sinh viên sẽ tiếp thu và trang bị những kiến thức nền tảng về truyền thông marketing từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này. Các nội dung trong chương trình đào tạo bao gồm:

-       Hiểu được các kiến thức nền tảng về lĩnh vực truyền thông

-       Trang bị các kiến thức về truyền thông và xử lý khúng hoảng truyền thông

-       Các mô hình truyền thông marketing và các công cụ sử dụng trong truyền thông marketing

-       Xây dựng chiến lược truyền thông markeitng

-       Quan hệ công chúng (PR) và tâm lý hành vi khách hàng

-       Cung cấp các kiến thức chuyên sâu về truyền thông đa phương tiện kết hợp với truyền thông marketing

Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên có thể làm việc tại các phòng Marketing, phòng truyền thông, phòng kinh doanh... và có thể tiếp tục học ở bậc học cao hơn về lĩnh vực truyền thông cũng như Marketing./.

-------------------------------------------------------------------
ĐỊA CHỈ ĐÀO TẠO
Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường
Địa chỉ: Số 41A, đường Phú Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Fanpags: https://www.facebook.com/khoakinhtetnmt
Điện thoại:0243.8370598, số máy lẻ 404; 
Di động: 0978595420 hoặc 0974301888

Bài viết khác