Cơ hội việc làm ngành Marketing
MARKETING là một từ khóa được tra cứu rất nhiều trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Ngành Marketing ngày càng chứng tỏ được độ “hot” của mình trong thị trường nhân lực hiện nay. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.Hồ Chí Minh, từ năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Marketing rất đa dạng. Qua quá trình học tập, sinh viên sẽ tích lũy được những kiến thức trong lĩnh vực Marketing cũng như những kỹ năng trong việc phân tích logic, thu thập thông tin, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm cũng như kỹ năng làm việc độc lập, các kỹ năng về thương mại điện tử, kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường... Do vậy, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Marketing có cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Các vị trí việc làm có thể kể đến như:
- Lĩnh vực Quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hàng;
- Lĩnh vực Marketing trực tuyến: Marketing qua mạng, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội;
- Lĩnh vực Quan hệ công chúng: Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện; Quan hệ khách hàng;
- Lĩnh vực Truyền thông: Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông, Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược.
- Lĩnh vực Quản lý thương hiệu: Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
- Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
Cử nhân ngành Marketing có thể làm việc tại rất nhiều hình thức công ty, doanh nghiệp. Các công ty, doanh nghiệp của Nhà nước cũng như công ty, doanh nghiệp tư nhân; Công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên quốc tế. Công ty liên doanh, liên kết - TNHH; Công ty - tập đoàn đa quốc gia; Các công ty quảng cáo (Advertising Agency); Công ty truyền thông (Media Agency); Công ty nghiên cứu thị trường (Market Research Agency); Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing, các Viện nghiên cứu…
Ngành Marketing đầy sức hút nóng bỏng từ nội tại với cơ hội việc làm rộng lớn cùng những triển vọng phát triển rực rỡ trong tương lai. Đây là một lĩnh vực năng động dành cho những bạn trẻ tài năng, có nhiệt huyết, có đam mê với ước mơ của mình, đam mê kinh doanh, yêu thích sự sáng tạo, có kĩ năng suy nghĩ logic và đầu óc phân tích nhạy bén. Lựa chọn ngành Marketing là lựa chọn sự mới mẻ, sự năng động, lựa chọn những “bí kíp” nghệ thuật ấn tượng trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống, lựa chọn những hiểu biết sâu sắc về tâm lý khách hàng, lựa chọn mức lương “vàng” và hơn hết đó là lựa chọn sự thành công!
- NHỮNG LẦM TƯỞNG VỀ KẾ TOÁN19.03.2021
- KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN CÓ GÌ KHÁC NHAU?04.11.2020
- 10 sự thật thú vị về nghề Kế toán03.11.2020