Chuyển tới nội dung

Chiến dịch "Thu tới trường 2022" của Đội sinh viên tình nguyện Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường

01.09.2022

Sau những ngày miệt mài với đất đá, xi măng, cuốc, xẻng, Toàn Đội SVTN LCĐ Khoa kinh tế TN&MT đã hoàn thành con đường mang số hiệu “Thu tới trường 2022” đem tới cho các em học sinh và người dân địa phương tại điểm trường Lếch Mông A, thôn Lếch Mông, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai một con đường mới. Giờ đây, người dân sẽ không còn phải băng qua con đường đất đá, bùn lầy, hay mỗi mùa mưa bão về lại sợ sạt lở nữa, các em nhỏ có thể tự tin cắp sách tới trường chắp cánh ước mơ tương lai.

Tại nơi đây, chúng tôi còn được tận mắt thấy đồng bào dân tộc người Dao, người Mông đang phải trải qua một cuộc sống hết sức thiếu thốn, khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc, chỉ trơ chọi những tấm áo mỏng mà sống qua biết bao nhiêu mùa đông giá buốt với mưa tuyết vùng núi. Các em nhỏ thì dãi nắng dầm mưa, theo ba mẹ làm nương dẫy giúp gia đình và còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khiến chúng tôi không cầm lòng được.

Khi chứng kiến những hoàn cảnh tại nơi đây, chúng tôi những cô cậu sinh viên với tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết và ý chí quyết tâm, mang theo niềm hy vọng sẽ đem đến cho các em học sinh nơi đây một con đường mới, một con đường dẫn các em đến tương lai rạng ngời hơn. Dù phải gặp khó khăn do thời tiết nhưng các thành viên của Đội SVTN LCĐ Khoa Kinh tế TN&MT đã cống hiến hết mình, tích cực tham gia không ngại thời tiết khắc nghiệt, và những khó khăn địa hình. Với tinh thần đồng đội của EV, chiến dịch được khởi công và quá trình làm việc được diễn ra hết sức tốt đẹp.

Chiến dịch “Thu tới trường 2022” từ ngày 25/08/2022 đến ngày 30/08/2022 kết thúc tốt đẹp với vô vàn cảm xúc và trải nghiệm. Mỗi chuyến đi là một kỉ niệm và dấu ấn khác nhau chiến dịch tình nguyện “Thu tới trường 2022” cũng vậy để lại trong lòng mỗi chúng tôi những trải nghiệm khó quên.

Hãy cùng chúng tôi đi tới những thôn bản, những vùng cao, để thấy giá trị yêu thương để trái tim trở nên nhiệt huyết và cuối cùng là mang hạnh phúc cho đồng bào Việt Nam

Bài viết khác