Chuyển tới nội dung

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường lần thứ III năm học 2021 - 2022

09.06.2022

Sáng ngày 09/6/2022, tại Hội trường lớn trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường long trọng tổ chức "Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa lần thứ 3 năm học 2021 - 2022". Đây là một sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những sinh viên có kết quả nghiên cứu khoa học có chất lượng; tạo sân chơi khoa học cho sinh viên khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường trao đổi kinh nghiệm và tạo động lực đam mê về nghiên cứu cho sinh viên.

Tham dự hội nghị, về phía khách mời có ThS. Vũ Thị Thúy Ngân - Phó trưởng phòng Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Ths. Nguyễn Thị Vĩnh Hằng - Chuyên viên Phòng Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế. Về phía Khoa Kinh tế tài nguyên và Môi trường có đại diện lãnh đạo Khoa TS. Hoàng Đình Hương - Phó trưởng khoa Kinh tế TN&MT, TS. Trần Minh Nguyệt - Phó Trưởng khoa Kinh tế TN&MT, trưởng bộ môn Marketing cùng các thầy cô là trưởng bộ môn, giảng viên hướng dẫn, giảng viên và hơn 300 sinh viên của khoa Kinh tế TN&MT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trần Minh Nguyệt - Phó Trưởng khoa Kinh tế TN&MT nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đối với sinh viên, đánh giá cao tinh thần say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kinh tế TN&MT, đồng thời, Cô cũng hy vọng các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các thầy cô giảng viên, qua đó thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Tại Hội nghị, 05 công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất được lựa chọn để trình bày kết quả nghiên cứu. Các công trình nghiên cứu của sinh viên đều cho thấy tư duy sáng tạo, sự đầu tư tâm huyết, có chất lượng và tính thực tiễn, được các thầy cô và các bạn sinh viên tại hội trường đánh giá rất cao. Tất cả đề tài nghiên cứu đã tạo nên một bức tranh với nhiều ý tưởng đa đạng nhằm giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của sinh viên khoa Kinh tế TN&MT. Các sinh viên tham gia báo cáo nghiên cứu khoa học đều thể hiện sự tự tin và hiểu biết về nội dung nghiên cứu của mình. 

Sinh viên báo cáo đề tài tại hội nghị nghiên cứu Khoa học sinh viên

Cũng tại hội nghị, để ghi nhận những kết quả nghiên cứu mà các bạn sinh viên đã đạt được, Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường đã vinh danh và trao giấy chứng nhận cho 25 nhóm nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt trong năm học 2021 - 2022.

 Hình ảnh sinh viên nhận bằng khen và phần thưởng Nghiên cứu khoa học cùng giảng viên hướng dẫn

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có ý nghĩa lớn đối với việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học sâu rộng trong toàn thể sinh viên góp phần tạo cơ hội cho các bạn sinh viên khơi gợi các ý tưởng sáng tạo mới, thảo luận, đóng góp ý kiến và trau dồi thêm kiến thức chuyên môn. Với những kết quả NCKH của sinh viên trong năm học vừa qua, hy vọng trong năm học 2022-2023, sinh viên khoa Kinh tế TN&MT sẽ tiếp tục nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

 

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Bài viết khác