Chuyển tới nội dung

Báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017 - 2018

07.12.2022

Báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017 - 2018

Nghiên cứu khoa học (NCKH)  trong sinh viên là hoạt động thường niên được Khoa Kinh tế tài nguyên và môi trường tổ chức nhằm khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên, tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Thông qua các công trình nghiên cứu, sinh viên sẽ ngày càng nắm vững chuyên môn và dễ dàng đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích và thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên của Khoa.

Với mục đích ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực nghiên cứu của sinh viên, buổi báo cáo kết quả NCKH sinh viên năm 2017-2018 của Khoa Kinh tế tài nguyên và môi trường đã được tổ chức rất trang trọng vào ngày 04/05/2018. Tham gia buổi báo cáo năm nay có 7 nhóm sinh viên được tuyển chọn kỹ càng từ các ngành đào tạo khác nhau trong Khoa. Trong suốt quá trình học tập từ đầu năm học, các bạn sinh viên luôn được các giảng viên hướng dẫn, rèn luyện, trau dồi về kỹ năng nghiên cứu, vì vậy đến với buổi báo cáo năm nay, các nhóm nghiên cứu đều rất tự tin thể hiện tài năng, bản lĩnh khi trình bày báo cáo nghiên cứu của mình.Đai diện nhóm 2 thuyết trình tại buổi báo cáo

Nhóm 2 trả lời các câu hỏi của hội đồng khoa học tại buổi báo cáo

Kết thúc hội đồng của hai nhóm 1 và 2, ThS. Nguyễn Tân Huyền – Chủ tịch hội đồng cùng các thầy cô trong hội đồng đều ghi nhận sự nỗ lực của các nhóm trong bài báo cáo NCKH của mình. Mặc dù có đề tài chưa thực sự có ứng dụng cao trong thực tiễn nhưng quá trình nghiên cứu đã giúp các nhóm được mở rộng kiến thức và trau dồi nhiều kỹ năng.

Tiếp đến phần trình bày của nhóm 3 với đề tài: Kế toán tài sản cố định tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhóm 4 với đề tài: Kế toán tiền lương và khoản trích theo lương tại công ty cổ phần xây dựng và môi trường Hà Nội thuộc ngành kế toán.

TS. Hoàng Đình Hương – Chủ tịch hội đồng nhận xét và đặt câu hỏi cho nhóm 3

Nhóm 4 thuyết trình tại buổi báo cáo

Hội đồng khoa học đặt câu hỏi phản biện cho nhóm 4 tại buổi báo cáo

Tại buổi báo cáo, TS. Hoàng Đình Hương – Chủ tịch hội đồng nhóm 3,4 luôn khuyến khích phong trào NCKH trong sinh viên đồng thời cũng tạo thêm nguồn động lực, tiếp lửa tinh thần cho sinh viên tích cực phát triển các công trình NCKH. Thầy ghi nhận sự đóng góp của các nhóm sinh viên trong quá trình nghiên cứu, mạnh dạn nghiên cứu đề tài được cho là khó, vượt quá sức của sinh viên nhưng dưới sự tận tâm của các giảng viên hướng dẫn các nhóm đều đã hoàn thành khá tốt.

TS. Hoàng Đình Hương – Chủ tịch hội đồng phát biểu kết thúc phiên họp hội đồng báo cáo tổng kết nghiên cứu khoa học sinh viên buổi sáng

Phiên họp Hội đồng buổi chiều tiếp tục với phần trình bày của các nhóm nghiên cứu ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành với đề tài nhóm 5: Sự hài lòng của khách du lịch về đối với ẩm thực tại khu phố cổ thành phố Hà Nội; đề tài nhóm 6: Phát triển du lịch bền vững ở Tràng An, Ninh Bình và đề tài nhóm 7: Phát triển du lịch mạo hiểm tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

 

Đại diện nhóm 5 thuyết trình tại buổi báo cáo

Đại diện nhóm 5 ghi chép lại những ý kiến nhận xét của hội đồng khoa học

Hội đồng khoa học nhận xét và đặt câu hỏi phản biện cho nhóm 6

Đại diện nhóm 7 thuyết trình tại buổi báo cáo tổng kết

Hội đồng khoa học nhận xét và đặt câu hỏi phản biện cho nhóm 7

Sau mỗi phần thuyết trình, không khí buổi báo cáo lại như 'nóng' hơn bởi phần phản biện của Hội đồng khoa học. Nhiều câu hỏi hay, mang tính định hướng và gợi mở cho đề tài được các thầy cô đặt ra để cùng trao đổi và thảo luận; nhiều câu trả lời phản biện sắc sảo, linh hoạt, bất ngờ của các nhóm trình bày càng làm tinh thần khoa học của báo cáo tổng kết thêm sôi nổi, hào hứng.

Buổi báo cáo tổng kết kết thúc thành công với khí thế quyết tâm và sự hào hứng đón chờ những đề tài NCKH nổi trội. Dưới đây là kết quả xếp giải sinh viên NCKH năm 2017-2018 cấp Khoa:

 

TT

Tên công trình

Nhóm sinh viên

thực hiện

Lớp

Giảng viên hướng dẫn

Xếp giải cấp Khoa

1

Phát triển du lịch mạo hiểm tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai

1. Đồng Văn Vinh (NT)

2. Nguyễn Phương Thảo

3. Nguyễn Thị Thu Trang

4. Lê Thị Thu Trang

5. Nguyễn Thị Tâm

ĐH6QTDL3

 

ThS. Đỗ Thị Phương

 

Giải nhất

2

Nghiên cứu mức sẵn lòng chi trả của người dân cho việc sử dụng gạo sạch tại quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

1. Nguyễn Khánh Huyền (NT)

2. Đỗ Thị Hải Yến

3. Phùng Thị Tuyết

4. Ngô Thị Phương

ĐH5KTTN1

1.TS. Đỗ Thị Dinh

2.ThS. Nguyễn Gia Thọ

 

Giải nhì

3

Kế toán tài sản cố định tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố HàNội

1.Nguyễn Thị Thảo Ly (NT)

2. Thiều Hồng Hiệp

3. Nguyễn Thúy Hà

ĐH5KE4

 

 

 

ThS. Nguyễn Thị Mai AnhGiải ba

Các thầy cô trao giải, chúc mừng các nhóm đạt giải tại buổi báo cáo tổng kết NCKH sinh viên năm 2017-2018

Với sức “nóng” của buổi báo cáo, mong rằng phong trào NCKH sinh viên của Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường ngày càng phát triển, giàu ý nghĩa khoa học và mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt, sinh viên Khoa Kinh tế Kinh tế Tài nguyên và Môi trường sẽ có thật nhiều công trình NCKH được vinh danh trong thời gian sắp tới. 

Bài viết khác